Làm thế nào sinh viên quốc tế có thể tìm được một công việc bán thời gian tại Nhật Bản

Một trong những điều đầu tiên tôi làm khi đến Nhật Bản là tìm kiếm một công việc bán thời gian. Sinh viên quốc tế có những công việc bán thời gian nào? Có rất nhiều người không biết phải làm gì. Trên trang này, chúng tôi sẽ giải thích làm thế nào để tìm một công việc bán thời gian phù hợp với sinh viên quốc tế và các ngành nghề được đề xuất. Nó cũng tóm tắt những điểm cần lưu ý khi sinh viên quốc tế làm việc bán thời gian tại Nhật Bản. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc bán thời gian ở Nhật Bản, vui lòng tham khảo nó.

Index

  1 Làm thế nào để tìm một công việc bán thời gian ở Nhật Bản

   2 Công việc bán thời gian phổ biến cho sinh viên quốc tế

    3 điểm cần lưu ý khi làm việc bán thời gian

      Tóm tắt

 1 Làm thế nào để tìm một công việc bán thời gian ở Nhật Bản

Dưới đây là ba cách để tìm một công việc bán thời gian được khuyến nghị cho sinh viên quốc tế. Trước hết, đó là một phương pháp điển hình để có một người bạn hoặc người cao niên giới thiệu bạn với họ. Ngoài ra, cũng nên sử dụng các trang web tuyển dụng và đại lý.

 Được giới thiệu với người quen và người cao niên

Được giới thiệu với bạn bởi người cao niên và người quen là cách dễ nhất cho sinh viên quốc tế. Các công việc bán thời gian được giới thiệu bởi bạn bè và người cao niên của cùng một sinh viên quốc tế thường dễ dàng làm việc. Lý do là nơi làm việc đã quen với việc thuê người nước ngoài, vì vậy thủ tục gia nhập công ty dễ dàng tiến hành suôn sẻ. Ngoài ra, nếu bạn có người cao niên hoặc người từ cùng một quốc gia, họ sẽ nói với bạn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, vì vậy bạn sẽ học nhanh chóng. Nó sẽ dễ dàng hơn để làm việc hơn ở một nơi mà không có người nước ngoài. Nếu có ai đó đã sống ở Nhật Bản trong một thời gian dài, đừng ngại ngùng và nói chuyện với họ.

 Sử dụng trang web tuyển dụng

Khi trình độ tiếng Nhật của bạn được cải thiện, bạn cũng có thể tự tìm kiếm một công việc bán thời gian. Ngoài ra, nếu bạn muốn tự tìm kiếm, bạn nên tìm kiếm bằng Internet hoặc công việc thị trấn. Bạn có thể tìm kiếm công việc bán thời gian trên Internet và nhập vị trí làm việc và trạm gần nhất. Nếu bạn nhập người nước ngoài được chào đón tại địa điểm hoặc từ khóa làm việc mong muốn, sẽ dễ dàng hơn để thu hẹp các cơ hội việc làm phù hợp với bạn và giúp bạn dễ dàng tìm thấy hơn. Ngoài ra, điểm cần lưu ý là rất khó để hiểu liệu đó có phải là một công việc bán thời gian mà ngay cả người nước ngoài cũng có thể làm việc thoải mái hay không. Theo luật pháp Nhật Bản, không được phép giới hạn quốc tịch, tuổi tác hoặc giới tính của người nộp đơn trong một cơ hội việc làm. Do đó, ngay cả khi bạn cần kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật bản địa hoặc có một công việc bán thời gian mà bạn không thể làm việc trừ khi bạn có một sự hiểu biết hoàn hảo về văn hóa và phong tục Nhật Bản, nó không nói "người nước ngoài không được phép". Ngay cả khi bạn nộp đơn xin một công việc khó làm nếu bạn không phải là người Nhật, bạn sẽ bị từ chối bởi các tài liệu và sàng lọc phỏng vấn, và sẽ mất thêm thời gian. Để ngăn chặn một điều như vậy, bạn nên tìm kiếm bằng cách gõ "người nước ngoài chào đón" trong từ khóa. Ngoài ra còn có một cách để tìm kiếm trên một trang web việc làm chuyên về công việc bán thời gian cho sinh viên quốc tế. Một trang web điển hình là công việc thị trấn. Có rất nhiều cơ hội việc làm phổ biến với sinh viên quốc tế như nhà hàng và cửa hàng tiện lợi. Có những địa điểm nổi tiếng khác như Baytre và Indeed.

 Sử dụng đại lý

Ngoài ra còn có một cách để tìm một công việc bán thời gian sử dụng một đại lý (AGENT). Đại lý là một dịch vụ sẽ thực hiện điều chỉnh ứng dụng và lịch trình thay mặt bạn. Ngoài ra, việc sửa chữa cách viết sơ yếu lý lịch và hướng dẫn phỏng vấn cũng là những công lao to lớn đối với sinh viên quốc tế. Nếu bạn có thể giới thiệu một đại lý, bạn sẽ nhận được tiền, vì vậy họ sẽ tìm kiếm bạn với tất cả sức mạnh của bạn. Chủ yếu là dọn dẹp khách sạn và công việc hộp ăn trưa được thực hiện bởi một đại lý.

  2 Công việc bán thời gian phổ biến cho sinh viên quốc tế

 Công việc nhẹ nhàng

Khi tôi lần đầu tiên đến Nhật Bản, có rất nhiều nhân viên bán thời gian không sử dụng tiếng Nhật quá nhiều. Tác giả cũng có công việc bán thời gian đầu tiên của mình tại Nhật Bản tại Yamato Transport và chia các gói thành các phần nhỏ. Bạn có thể làm những điều này mà không cần sử dụng tiếng Nhật. Đây là một công việc bán thời gian, nơi bạn có thể xem và học các hộp ăn trưa và cắt rau.

 cửa hàng tiện lợi

Tại các cửa hàng tiện lợi, nhiều người nước ngoài làm việc bán thời gian. Thật dễ dàng để phù hợp với thời gian giữa ở gần và vào cuối giờ học. Nếu bạn làm việc bán thời gian tại một cửa hàng tiện lợi, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để trò chuyện với người Nhật, và tiếng Nhật của bạn cũng sẽ được cải thiện. Nội dung công việc của một cửa hàng tiện lợi chủ yếu là để phục vụ nhân viên thu ngân, lấy hàng hóa và làm sạch cửa hàng. Một số người có thể nghĩ rằng trình độ tiếng Nhật là không cần thiết lắm. Tuy nhiên, trong thực tế, cần phải có một mức độ cao của kỹ năng giao tiếp. Trong những năm gần đây, các cửa hàng tiện lợi không chỉ bán sản phẩm, mà còn thanh toán hóa đơn tiện ích và chấp nhận dịch vụ giao hàng tận nhà, vì vậy có rất nhiều việc phải làm. Một số người có thể nghĩ rằng họ không thể làm điều đó, nhưng đó sẽ là một trải nghiệm tốt để thử. Có các cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản, vì vậy bạn có thể làm việc bán thời gian ở bất cứ đâu với một trải nghiệm.

 Nhà hàng và quán ăn

Nhà hàng cũng là một công việc bán thời gian phổ biến cho sinh viên quốc tế. Các nhà hàng có số lượng lớn và có xu hướng thiếu nhân sự, vì vậy sinh viên quốc tế dễ dàng vào. Lúc đầu, bạn sẽ làm việc mà không cần sử dụng tiếng Nhật, chẳng hạn như rửa chén, và dần dần bạn sẽ học cách nấu ăn và nhận đơn đặt hàng. Công việc nhà hàng cũng được khuyến khích cho những người muốn cải thiện kỹ năng tiếng Nhật của họ. Ngay cả khi bạn không muốn phục vụ khách hàng, cũng có những công việc bán thời gian như nấu ăn và rửa chén. Có rất nhiều nhà hàng nơi nhân viên có thể ăn cơm miễn phí hoặc với giá chiết khấu bằng cách nói "Makai". Vì bạn không cần phải về nhà và nấu cơm, công việc bán thời gian tại một nhà hàng cũng được khuyến khích.

3 điểm cần lưu ý khi làm việc bán thời gian

Để sinh viên quốc tế làm việc bán thời gian tại Nhật Bản, cần có sự cho phép đối với các hoạt động khác với các hoạt động được quy định trong tình trạng đủ điều kiện. Giấy phép hoạt động bên ngoài tình trạng cư trú là giấy phép có thể có được bằng cách hoàn thành các thủ tục tại Cục Xuất nhập cảnh khi thực hiện các hoạt động khác với các hoạt động được cho phép bởi tình trạng cư trú. Sinh viên quốc tế đang ở lại Nhật Bản với tình trạng cư trú của "Sinh viên". Ban đầu, công việc không được phép theo tình trạng cư trú của du học. Tuy nhiên, có rất nhiều người không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm việc bán thời gian để trang trải chi phí sinh hoạt và học phí ở Nhật Bản. Trong trường hợp như vậy, bằng cách xin phép tham gia vào các hoạt động bên ngoài tình trạng cư trú, bạn có thể làm việc bán thời gian miễn là không có trở ngại cho việc học của bạn.

Những gì cần thiết cho thủ tục cho phép tham gia vào các hoạt động ngoài tình trạng cư trú là "Cho phép tham gia vào các hoạt động ngoài tình trạng cư trú", "Tài liệu nêu rõ chi tiết của hoạt động như lịch tuyển dụng", "Hộ chiếu" và "Thẻ cư trú". Nếu bạn chuẩn bị các tài liệu trên và hoàn thành các thủ tục tại Cục Xuất nhập cảnh có thẩm quyền đối với nơi cư trú của bạn, bạn sẽ được phép tham gia vào các hoạt động ngoài tình trạng cư trú trong 2 tuần đến 2 tháng nếu không có vấn đề gì. Khi có được sự cho phép đối với các hoạt động bên ngoài tình trạng cư trú, nó được ghi trong "cột cho phép các hoạt động bên ngoài tình trạng cư trú" ở mặt sau của thẻ cư trú là "sự cho phép: Về nguyên tắc, trong vòng 28 giờ, không bao gồm tham gia kinh doanh giải trí, v.v."

Khi sinh viên quốc tế làm việc bán thời gian tại Nhật Bản, họ có thể làm việc không quá 28 giờ mỗi tuần. Trong kỳ nghỉ dài, bạn có thể làm việc bán thời gian lên đến 8 giờ một ngày và lên đến 40 giờ một tuần như một trường hợp đặc biệt. Đối với chi tiết, đó là một ý tưởng tốt để hỏi một người quen thuộc như một giáo viên trường học.

Cũng có những công việc mà tôi không thể làm việc bán thời gian. Ví dụ, sinh viên quốc tế không được phép làm việc bán thời gian trong các ngành nghề tương đương với kinh doanh giải trí và giải trí. Các ngành nghề cụ thể bao gồm "pachinko parlor", "cửa hàng mạt chược", "quán rượu", "tiếp viên và chủ nhà", "phong tục tình dục", v.v. Ngoài ra, "phát tờ rơi tại các tiệm pachinko" và "mời cabarets" bị cấm.

    Tóm tắt

Cách dễ nhất để tìm một công việc bán thời gian ở Nhật Bản là nhận được lời giới thiệu từ một người quen hoặc người cao niên. Sau khi bạn có thể nói tiếng Nhật ở một mức độ nào đó, nó cũng là một ý tưởng tốt để tìm kiếm nó trên các trang web việc làm và CÔNG VIỆC THỊ TRẤN. Các công việc bán thời gian phổ biến cho sinh viên quốc tế bao gồm các cửa hàng tiện lợi, nhà hàng và cửa hàng bento. Ngoài ra, để sinh viên quốc tế làm việc bán thời gian tại Nhật Bản, họ cần phải được phép tham gia vào các hoạt động bên ngoài tình trạng cư trú. Nếu bạn làm việc mà không có sự cho phép để tham gia vào các hoạt động bên ngoài tình trạng cư trú, nó sẽ được coi là công việc bất hợp pháp, vì vậy bạn cần phải cẩn thận.

Làm việc bán thời gian là một phần của cuộc sống ở Nhật Bản. Tôi học được rất nhiều thông qua công việc bán thời gian. Tôi hy vọng bạn có thể có một công việc bán thời gian thú vị và gặp gỡ những người bạn tốt bụng.

コメント

タイトルとURLをコピーしました